Biêng Biêng

Biêng Biêng

Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Ngày nghỉ

Hôm nay là ngày nghỉ, nên 7h sáng mở mắt, lăn lộn sung sướng ngủ tiếp tới 9h dậy . Con gái , phải vậy :))
Dậy rồi đi tìm cái ăn, xong lên ông bà, ôi cứ như là được mẹ ngày nghỉ cho đi chơi. Thật ra là mình đi một mình. Lên thăm ông, rồi thế là ông bà có câu chuyện như sau
Bà : Không bật tv mà xem à
Ông : Tv có cái gì mà xem, chả có cái gì xem cả
Bà : Có chứ, bật tv lên xem cái lạ lạ, có cái lạ lạ xem hay chứ .
Vừa nói bà vừa bấm tv, thế rồi thấy tv chiếu Hà Nội, có hồ Hoàn Kiếm , chắc view từ Highland . Bà xem thấy lạ lạ thế là lại tự động chỉnh lại : Ơ, không phải hồ Hoàn Kiếm .
Sau đó Tv chuyển sang thời sự Hồng Kông . Bà nói một vài câu rồi đi xuống nhà nấu cơm cho ông ăn.
Ông bà ngoại tôi thiệt là đáng yêu chứ  <3

Hồi xưa, à năm ngoái, bà hay đội mũ mà kiểu vành nhỏ nhỏ ngày xưa ấy, xong bà đưa ông đi khám bệnh, xong bà cầm cái túi giấy mà người ta hay tặng sinh nhật ấy, bà đựng lỉnh kỉnh là khăn ô, thuốc, nước đi theo ông. Bà già rồi, nhưng da bà trắng thiệt là trắng, xong đội cái mũ màu vàng, đi đôi dép lê, dáng hơi hơi còng , cứ thế lướt đi nhẹ nhàng như mây, nhanh nhẹ như gió (văn miêu tả hay ko :v ). Tự dưng trong đầu tôi nghĩ : Bà thật là dễ thương.

Bà ngoại tôi thật là dễ thương . Phải dùng từ này thật sự là vô cùng hợp lý ^^.

Quay trở nhà , bà đi xuống rồi lại mang lên cho cháu gái một bát cháo thịt, bảo ăn đi, chưa ăn sáng cho đỡ đói. Rồi bà lại đi xuống nhà. Mỗi lần lên xuống bà lại bảo : Có ăn cam không bà bóc , lần sau lại chuyển sang : Bóc cam mà ăn. Mặc dù cho đứa cháu la lối : Cháu không ăn cam, cháu ăn cháo thôi.
Xong thấy bà ngồi, tưởng bà ngồi đấy nghỉ , thì ra là ngồi chờ con cháu ăn hết bát cháo để cầm cái bát không xuống nhà rửa.

Rồi, thì thoảng bà hay có nhiều thứ xinh xinh đẹp đẹp, như khăn mũ, quần áo, đứa cháu này lại đi thám thính dò xét lục lọi, xin ông cái cặp thời các chú bộ đội về đựng laptop cho đổi mới, với xin thêm 4 tách uống trà thưở còn đánh Mỹ. Ông bà cho hết , cho hêt. Thích lấy gì thì lấy ^^.

Gói ghém chiến lợi phẩm, chào ông bà ra về ^^, trước khi về, bà thái cho cháu gái 1 miếng giò nóng ăn thêm cho khỏe mạnh ^^ :))

****
Về nhà xong lại chuẩn bị dọn cơm ra ăn, mẹ nấu rồi mà ^^. Thế là dọn cơm ra , bật TV coi chương trình gì 24h bên VTV 1 thiệt là lạ lạ hay hay, hoan hô các anh chị vtv1 , mí cả đài truyền hình , có nhiều cái mới mới ,chiên nghiệp hơn giống bên cnn với bbc , đi đi đứng đứng nói nói. Nhìn hay hay lạ lạ . Ôi dổ ôi, thế là đụng đến một chủ đề cực trẻ trung : Selfie
Thời sự đưa tin là có nhiều bạn trẻ chụp ảnh selfie xong chết toi , người chụp ảnh tự sướng với súng thì bị súng bắn bòm, người thì đang lái xe tự sướng đăng face làm chi cho chết , người thì tự sướng trên cầu điện giật chết toi. Xong ba mình phán một câu như ri xanh rờn : Đúng là cái bọn điên, không não.

Cho nên từ giờ selfie phải cẩn thận, hihi

****

Vụ nữa là mẹ ra HN thăm em trai đi học, về kể chuyện như là một nghệ sĩ luôn, mẹ mình ấy. Mẹ mình bảo là đúng là bọn học vẽ , đi vào nhà là cảm thấy cái niềm say mê của chúng nó.

Ô hô, tôi tưởng nhà tôi có một nghệ sĩ hóa ra cả nhà tôi, ai cũng là nghệ sĩ, mẹ tôi sắp thành nhà văn rồi :v

***

Ngày này có vẻ là ngày của gia đình, tối nay bà nội lại hẹn sang làm thợ ảnh chụp sinh nhật cho con bé con ở nhà . Hê hê .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...